Nhà thờ Thủ Thiêm

Nhà thờ Thủ Thiêm được xếp hạng di tích

TP HCMUBND TP HCM xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà thờ Thủ Thiêm và Tu viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, quận 2.



Nhà thờ Thủ Thiêm. Ảnh: Hữu Khoa
Nhà thờ Thủ Thiêm. Ảnh: Hữu Khoa
Quyết định đối với hai công trình tại số 58 và 76 Khu phố 1, phường Thủ Thiêm, quận 2, do Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm ký hôm 24/12.
Thành phố cũng nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã khoanh vùng bảo vệ. Trường hợp đặc biệt sử dụng đất ở khu vực di tích phải được phép của Chủ tịch UBND TP HCM.
Sở Văn hoá và Thể thao, UBND quận 2, phường Thủ Thiêm có nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với di tích này. Quyết định xếp hạng di tích cũng là một trong những cơ sở để thành phố xem xét điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm được xây dựng từ năm 1840, còn Nhà thờ Thủ Thiêm được xây năm 1859. Kiến trúc của hai công trình tôn giáo này được các nhà nghiên cứu đánh giá là đặc sắc và là một phần di sản của vùng đất Sài Gòn.
Nhà thờ Thủ Thiêm cùng Dòng Mến Thánh Giá nằm trong khu chức năng 2A thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ở các nhiệm kỳ trước, TP HCM từng có kế hoạch giải tỏa toàn bộ các công trình này để xây dựng khu chức năng số 2A của Khu đô thị Thủ Thiêm.
Hữu Công

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hãy chiến đấu để qua cửa hẹp - 30.10.2019

Lễ mừng Chúa Giáng sinh ở nhà thờ xưa nhất Sài Gòn